Part Time GM





Part Time GM 

เป็น Service ที่ผมจะช่วยในขับเคลื่อนธุรกิจขนาดเล็ก ที่เพิ่มเริ่มต้นธุรกิจ หรือธุรกิจที่มีบุตลากรใหม่ที่ยังไม่พร้อมลงสนามจริง


Part time GM เป็นรูปแบบของการเป็นที่ปรึกษาแบบหนึ่ง เพื่อเป็นการทำความเข้าใจเกี่ยวกับงานที่ปรึกษา 
ผมขอให้ข้อมูลดังนี้

สำหรับที่ปรึกษา ส่วนใหญ่เราจะเห็นว่ามีแต่องค์กรใหญ่ๆหรือ ภาครัฐหรือ หน่วยราชการ เท่านั้นที่มี  แล้วสำหรับ SME ล่ะ ถ้าพวกเขาอยากจะมีที่ปรึกษาแล้ว  เราจะช่วยพวกเขาได้อย่างไรล่ะ

ในความเห็นของผม คิดว่าเราจะต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า ที่ปรึกษาจำเป็นอย่างไร  

เราลองมาดูกันสัก เรื่อง :
           
ในมิติของ เจ้าของธุรกิจ SME การรุกไปข้างเป็นเรื่องจำเป็น คุณต้องการอะไรบ้าง สำหรับแผนการเติบโตนั้น การอยู่เฉยๆ ก็เหมือนถอยหลังอยู่แล้ว และไม่ถ้าไม่รุกไปข้างหน้าก็เหมือนรอวันตาย
  
1.คุณต้องจ้างคนเก่งๆสักกี่คน เพื่อมาทำงานให้คุณ แล้วคุณพร้อมจะจ่ายเงินเดือนสูงๆให้กับพวกเขาหรือเปล่า?  หรือแค่ให้ที่ปรึกษามาช่วยคุณคิด 

แล้วคุณก็แค่หาคนหนุ่มๆที่ขยัน รักความก้าวหน้ามาทำงานด้วยก็พอ และเมื่อธุรกิจของคุณใหญ่โตขึ้น ทีมงานของคุณก็มีความพร้อม จากการเรียนรู้ ที่ได้จากที่ปรึกษาของคุณ ถึงตอนนั้นคุณก็ไม่ต้องห่วงเรื่องกำลังคน

2.ไม่มีใครเก่งในทุกเรื่อง แต่สิ่งที่จำเป็นที่สุด ที่เราต้องการก็คือ ข้อมูล คุณต้องการใช้เวลาสักเท่าไหร่ เพื่อจะหาข้อมูลในสิ่งที่คุณไม่รู้

3.ความเห็นที่สอง (Second Opinion) เป็นสิ่งหนึ่งที่คุณต้องมี เพื่อเช็คและตรวจสอบว่า แผนการของคุณมาถูกทางแล้ว หรือมีสิ่งใดบ้างที่คุณมองข้ามมันไป อย่าลืมว่าทุกครั้งที่คุณก้าวไปข้างหน้า คือ เงินและเวลาที่ต้องเสียไป การเดินผิดทางบ่อยๆไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน

มาถึงตอนนี้ คุณพร้อมหรือยังที่จะมี ที่ปรึกษา ?

ผมถือโอกาสนี้แนะนำ บริการที่ปรึกษา โดยผมได้เปิดบริการที่ปรึกษาด้านกลยุทธทางธุรกิจ ให้กับ SME ด้วยแนวคิดดังนี้ : 

ผมจะเป็น Coach ที่จะชี้แนะถึงสิ่งที่หัวหน้างานของคุณทำได้ และต้องทำ (One on One Coaching)

ผมจะเป็น Facilitation เพื่อออกแบบกระบวนการทำงานให้กับหัวหน้างานของคุณ (Process Design)

ผมจะเป็น Mentoring ให้กับทีมของคุณ (Story telling For Group Meeting)

ผมจะเป็น Consulting ให้กับคุณ (Be Navigator)

รูปแบบทั้งหมดนี้ ผมเชื่อว่า จะช่วยแก้ปัญหาให้กับท่านได้ !!


เรารู้ว่า คุณอยากเป็นนักลงทุน แต่ติดขัดเรื่องธุรกิจที่ทำอยู่ !!

เรารู้ว่า คุณอยากขยายธุรกิจ แต่คุณไม่รู้ว่า คุณเองน่ะพร้อมแค่ไหน !!
เรารู้ว่า คุณมีปัญหาในองค์กร ซึ่งทำให้คุณต้องเสียเวลาไปกับมัน เราช่วยคุณได้ !!
เรารู้ว่า คุณพึ่งจะเริ่มต้นธุรกิจ มีหลายเรื่องที่คุณไม่รู้และไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร !!
เพราะ เรารู้ว่า SME ก็คือ คุณ และคุณคือ แม่ทัพทางธุรกิจของคุณ
ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ !!
แล้วคุณจะปรึกษา ลูกค้า หรือลูกน้อง คุณได้หรือ ?
ที่ปรึกษา จึงเป็นคำตอบของปัญหาทั้งหมดนี้
Our service :  Part Time GM  เป็นการทำงานแบบ Monthly Service โดยเข้าพื้นที่ 2-4 ครั้งต่อเดือน และสามารถปรึกษาทางโทรศัทพ์ได้ตลอดเวลา  
                     ซึ่งรูปแบบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ หรือธุรกิจที่มีปัญหา ในระบบงานหรือบริหารคน 
หรือต้องการที่จะพัฒนาหัวหน้างานให้ขึ้นมาเป็นผู้บริหาร โดยมีค่าใช้จ่ายเท่ากับพนักงานระดับป.ตรี
Visit our ref : https://tangramcustomer.blogspot.com/2016/10/our-customer-our-class-room.html
by Anant Vachiravuthichai  MB 089 814 9612 
FB/Line ID : tangram.stracon

Comments